Bạn cần hỗ trợ?

Ưu điểm nổi trội khi lựa chọn Power BI

Đăng lúc: 15/01/2024 02:49 173

👉 Có rất nhiều lý do để người tiêu dùng lựa chọn Power BI làm công cụ gắn liền với công việc phân tích kinh doanh hàng ngày. Dưới đây là một số lợi thế tiêu biểu nhất của Power BI, đóng vai trò chính để xây dựng nó trở thành một công cụ phân tích kinh doanh thành công.

💐 Chi phí đầu tư thấp
Một lợi thế lớn của việc sử dụng Power BI để phân tích dữ liệu và trực quan hóa là nó có giá cả phải chăng và tương đối rẻ. Phiên bản Power BI Desktop được hãng cung cấp miễn phí tới khách hàng. Người dùng có thể tải xuống và bắt đầu sử dụng nó để tạo những báo cáo cơ bản trên máy tính. 

💐 Trực quan hóa tùy chỉnh
Power BI cung cấp một loạt các trực quan hóa tùy chỉnh, tức là trực quan hóa được thực hiện bởi các nhà phát triển cho một mục đích sử dụng cụ thể, hình ảnh tùy chỉnh có sẵn trên thị trường Microsoft. Ngoài bộ trực quan chung có sẵn, người dùng có thể sử dụng tùy chỉnh giao diện trong báo cáo và bảng điều khiển của mình. Phạm vi trực quan hóa tùy chỉnh bao gồm KPI, bản đồ, biểu đồ, đồ thị, hình ảnh tập lệnh R, v.v.

💐 Tích hợp nhanh chóng với Excel
Trong Power BI, người dùng cũng có tùy chọn tải lên và xem dữ liệu của mình trong Excel. Người dùng có thể chọn / lọc / cắt dữ liệu trong báo cáo hoặc bảng điều khiển Power BI và đưa nó vào Excel. Sau đó, người dùng có thể mở Excel và xem cùng một dữ liệu ở dạng bảng trong bảng tính Excel. Nói cách khác, khả năng tích hợp Excel của Power BI, giúp người dùng xem và làm việc với dữ liệu thô đơn giản, dễ dàng hơn.

💐 Kết nối dữ liệu thông minh
Một lợi thế lớn khác của việc lựa chọn Power BI làm công cụ phân tích dữ liệu là việc người dùng có thể nhập dữ liệu từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau. Nó cung cấp kết nối dữ liệu với các tệp dữ liệu (như XML, JSON), cơ sở dữ liệu Microsoft Excel, SQL Server, nguồn Azure, nguồn dựa trên đám mây, các dịch vụ trực tuyến như Google Analytics, Facebook, v.v. Ngoài tất cả điều này, Power BI có thể cũng truy cập trực tiếp các nguồn dữ liệu lớn. Do đó, người dùng sẽ có được tất cả các loại nguồn dữ liệu để kết nối và nhận dữ liệu để phân tích và lập báo cáo.

💐 Cập nhật nhanh chóng trong thời gian thực
Power BI được nâng cấp thường xuyên về phiên bản. Microsoft đã tạo ra một cộng đồng người dùng nơi người dùng có thể tải lên các đề xuất và chỉnh sửa. Các đề xuất được người dùng khác đánh giá cao nhất có cơ hội được đưa vào bản cập nhật tiếp theo của Power BI. Người dùng sẽ được thông báo mỗi khi có bản cập nhật mới mà họ có thể dễ dàng tải xuống. Do hệ thống nâng cấp nhanh chóng và toàn diện, Power BI có thể bao gồm các chức năng tốt hơn kể từ khi phát hành.

Nguồn: powerbi.soft365.vn
—----------------------------------------
XTech -  Trường Công Nghệ SmartX
🏣 Địa chỉ: 60 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM
☎️ Hotline: 090.395.8186
📧 Email: info@smartx.edu.vn; xtech@smartx.edu.vn
🌐 Website: https://smartx.edu.vn/
#XTech #Data #PowerBI