Bạn cần hỗ trợ?

Những tính năng ưu việt của Power BI

Đăng lúc: 22/12/2023 11:37 114

 - Power BI là một công cụ tuyệt vời để làm việc với dữ liệu. Power BI có thể tham gia xuyên suốt trong quá trình từ xác định nguồn dữ liệu thô, làm sạch, biến đổi dữ liệu, tổ chức, quản lý, xây dựng mô hình dữ liệu, thiết lập báo cáo, trực quan hóa, phân tích dữ liệu và đi đến quyết định. Một vài tính năng mạnh mẽ của Power BI bao gồm:

- Kết nối với nguồn dữ liệu đa dạng, từ những tệp dữ liệu phẳng (flat file), file excel, đến các cơ sở dữ liệu như SQL Server, MySQL, Access,… hay dữ liệu trên đám mây (cloud).

- Làm sạch, biến đổi và chuẩn hóa dữ liệu đầu vào với Power Query. Tính năng này rất quen thuộc với người dùng Excel cũng có trên Power BI với khả năng xử lý và chuyển hóa dữ liệu trước khi đưa vào phân tích.

- Xây dựng các mô hình dữ liệu làm gọn nhẹ dữ liệu hơn so với việc phải kết hợp các dữ liệu thành một file duy nhất. Giống với các lược đồ dữ liệu trong các cơ sở dữ liệu, Power BI có khả năng kết nối các bảng để tạo thành một mô hình có tính liên kết giúp việc truy xuất dữ liệu được hiệu quả.

- Trực quan hóa dữ liệu bằng các biểu đồ, dashboard mang tính tương tác một cách linh hoạt, từ đó có những phân tích theo nhiều chiều, từ tổng quan đến chi tiết để có các phát hiện, kết luận và đưa ra quyết định kinh doanh.

- Hỗ trợ các hàm biểu thức tính toán phân tích dữ liệu DAX (data analysis expression) cực kì mạnh mẽ để xây dựng các công thức phân tích và hiển thị dữ liệu.

XTech - Trường Công Nghệ SmartX

🏣 Địa chỉ: 60 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM

☎️ Hotline: 090.395.8186

📧 Email: info@smartx.edu.vn; xtech@smartx.edu.vn

🌐 Website: https://smartx.edu.vn/

#XTech #Data #PowerBI